Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Bắc ròng rọc giải cứu công nhân thủy điện

 Lực lượng tại chỗ xã Phước Lộc đã tìm kiếm và chôn cất 5 thi thể. Số lượng đất đá vùi lấp rất lớn, việc tìm kiếm thủ công bằng cuốc xẻng không hiệu quả, cần đưa phương tiện vào hiện trường. Trong khi đó, tuyến đường DH3 dẫn vào Phước Lộc vẫn sạt lở nặng, nước sông chảy siết, mũi cứu hộ từ ngoài vào chưa thể đi tiếp.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng ban Nội chính tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng nhận định để vào được đến Phước Lộc phải mất một tuần nếu trời không mưa, nếu trời mưa thì thời gia sẽ kéo dài hơn.


Đã tiếp cận được một nhóm công nhân thủy điện Đăk Mi 2

Khoảng 12h, trời bắt đầu có mưa. Một số người dân ở xã Phước Lộc đã gùi xăng và thực phẩm vào khu vực có công nhân của thuỷ điện Đăk Mi 2, dùng xe cơ giới hỗ trợ mở đường để tiếp tế. Lực lượng cứu hộ đang khảo sát khu vực xã Phước Công để lập trạm chỉ huy tiền phương.


Sáng 30/10, UBND tỉnh Quảng Nam cùng Quân khu 5 đã họp bàn việc tiếp cận cứu hộ cứu nạn tại các xã bị cô lập ở huyện Phước Sơn. Đoàn có nhiệm vụ song song tìm kiếm 7 người mất tích ở xã Phước Lộc và hơn 200 công nhân Nhà máy thuỷ điện Đăk Mi 2 đang bị cô lập, trong đó 167 người mất liên lạc.


Mũi cứu hộ của chính quyền và quân đội đi theo đường bộ để tiếp cận khu vực sạt lở tìm 8 người ở xã Phước Lộc. Việc tìm kiếm được triển khai từ lúc 9h sáng. Tuy nhiên đi ôtô được khoảng 13 km thì đường bị sạt lở. Nhóm cứu hộ sau đó tăng bo xe máy vào trụ sở xã Phước Công, trên đường có nhiều điểm sạt lở, suối tràn nhằm tiếp cận xã Phước Lộc (cách đó khoảng 15 km).

Đến khoảng 11h, đoàn đi vào đến chân thuỷ điện Đăk Mi 2 (cách trụ sở xã Phước Trung 3 km), thì phải dừng lại vì đường sạt lở, một số cây cầu bị gãy. Lực lượng cứu hộ sau đó chia nhóm về lại trụ sở xã Phước Trung để đảm bảo an toàn.

Tại huyện Phước Sơn, một vụ sạt lở đất chiều 28/10 đã vùi lấp 11 người ở thôn 6, xã Phước Lộc. Đến nay 5 thi thể đã được lực lượng cứu hộ tại chỗ tìm thấy. Tại xã này còn có một vụ sạt lở đất đá khác hai cán bộ xã tử nạn trên đường giúp dân sơ tán, tránh lũ tại thôn 1, đến nay thi thể chưa được tìm thấy.

https://vnexpress.net/

Võ Thạnh

Con rất cảm động trước những tấm lòng quãng đại, quên mình vì người khác, đặc biệt trong môt hoàn cảnh thách đố, bấp bênh như ngày nay. Lời Chúa cho con cảm nhận được tình thương và lòng thương xót của Chúa không bao giờ ngừng nghỉ. Xin Chúa lấp đầy trong con tình yêu của Chúa để con cũng luôn biết tìm kiếm lợi ích cho tha nhân trong mọi tình huống.






"Người lên tiếng nói với các nhà thông luật và những người Pha-ri-sêu: “Có được phép chữa bệnh ngày sa-bát hay không"? ( Lc 14,3)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...