Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2020

Bé gái 3 ngày tuổi bị bỏ rơi

 HÀ TĨNHAnh Nguyễn Thái Học và vợ đi qua cánh đồng gần nhà ở huyện Lộc Hà, phát hiện bé gái sơ sinh quấn trong chiếc chăn nhung.

Sự việc xảy ra lúc 3h ngày 22/10, tại bờ ruộng ở tổ dân phố Phú Xuân, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà. Thấy cháu bé khóc nhiều, toàn thân tím tái, vợ chồng anh Học đã đưa vào Trạm Y tế xã Thạch Kim kiểm tra.



Y tá xác định bé khoảng 3 ngày tuổi, nặng 3 kg, chưa cắt dây rốn, cơ thể không có dị tật. Sau khi được tắm rửa và chăm sóc, sức khỏe bé hiện ổn định. Lúc bị bỏ rơi bé không có giấy tờ tùy thân hay đồ vật kèm theo.

Ông Văn Thành Đô, Chủ tịch UBND thị trấn Lộc Hà cho biết, bé gái được tạm giao cho một gia đình trên địa bàn chăm sóc. "Sau một tuần phát thông báo tìm người thân, nếu không có ai đến nhận, xã sẽ làm đăng ký khai sinh và thủ tục nhận con nuôi đối với những gia đình cần nuôi bé theo quy định", ông Đô nói.


https://vnexpress.net/

Đức Hùng

Thật đau lòng trước những vấn nạn của Xã Hội ngày nay, chỉ vì môt lí do nào đó mà người ta có thể bỏ rơi chính khúc ruột của mình. Nó thì khó để thực hiện Lời Chúa dạy chúng con hôm nay" Con phải yêu người thân cận như chính mình" vì ngay chính bản thân  chúng con, ngay chính đứa con ruột mà mình sinh ra không được yêu thương thì làm sao chúng con có thể yêu thương được người mà chúng con không quen biết, chúng con có ác cảm....Xin Chúa tiếp tục gia tăng lòng tin, cậy và mến cho chúng con. Xin lấp đầy tình yêu của Chúa cho chúng con để chúng con có thể yêu người khác như Chúa yêu chúng con.




"Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình" (Mt 22,39)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...