Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

MẸ TRÒN CON VUÔNG TRONG CƠN LŨ NHỜ LÒNG TỐT

 



Ông bố trẻ kể, khoảng 1 giờ sáng, ngày 10/10, nước bắt đầu tràn vào nhà anh ở thôn Triều Thủy, xã Phú An, huyện Phú Vang. Trong lúc mọi người dọn dẹp, chất đồ đạc lên cao thì chị Phan Thị Ánh Mỹ, 26 tuổi, vợ anh chuyển dạ. Giữa đêm tối, lại mất điện nên gia đình định chờ gần sáng sẽ đưa chị đến viện. Trong lúc đó anh Trường sang hàng xóm, mượn được chiếc đò máy.

Gần 5h sáng, anh mặc áo mưa cho vợ, kê chiếc ghế nhỏ giữa đò cho chị ngồi, cùng mẹ vợ thẳng hướng quốc lộ 49B vào thành phố. Trên đường đi dù mưa và gió lớn nhưng khi trời vừa sáng, ba người lên được quốc lộ an toàn.

Nhưng đó chỉ là một nửa chặng đường. Để đến được bệnh viện Trung ương Huế cách chỗ đứng hơn 5 km, anh Trường phải gọi taxi. Gọi hàng chục cuộc điện thoại đến các hãng taxi trong thành phố nhưng không tìm được xe. Trong lúc đó, những cơn đau trở dạ của vợ ngày càng nhiều hơn, anh Trường chạy vào nhà dân tìm mượn phương tiện nhưng không tìm được. Sực nhớ nhà người bạn ở gần đó có ôtô, anh quyết định lội tới mượn xe, nhưng đi được một đoạn, nước ngập đến tận ngực nên anh đành quay lại.

Giữa lúc đang không biết xoay sở thế nào, anh Trường thấy chiếc xe chở tải bưu phẩm của anh Nguyễn Ngọc Tuấn đang tiến về phía mình. Đang định vẫy tay thì anh Tuấn dừng lại, chủ động mở cửa xe hỏi thăm tình hình nước ngập đằng trước.

"Tôi như thấy ánh sáng ở cuối con đường hầm", anh Trường nhớ lại. Anh mở lời với tài xế, kể hoàn cảnh của mình, anh Tuấn gật đầu ngay rồi lùi xe lại hơn 100 mét, đón chị Mỹ và mẹ lên xe.

"Tôi từng đưa vợ đi đẻ nên tôi hiểu cảm giác của cậu ấy. Nghe nói đau bụng từ 1h sáng lại chịu cảnh đi đò, mưa gió sức phụ nữ làm sao chịu nổi", tài xế 33 tuổi kể.

Vậy là mọi người lên xe, anh Tuấn biết đoạn đường phía trước không thể đi nên chọn một đường khác xa hơn nhưng ít ngập. "Anh ấy bật máy sưởi trong xe để vợ tôi đỡ lạnh, tôi chỉ tính nhờ anh chở đến đoạn nước sâu nhưng anh ấy đưa vào tận cổng cấp cứu", anh Trường nhớ lại.

Chiều hôm đó, chị Mỹ sinh được bé gái nặng 3,3 kg, mẹ tròn con vuông.



https://vnexpress.net/
Diệp Phan

Lạy Chúa xin giúp con luôn biết Phụng sự Chúa và Phục vụ tha nhân trong mọi hoàn cảnh. Không quan tâm những lời khen hay tiếng chê nhưng chỉ biết làm tất cả trong tình yêu.

" Các người chất trên vai kẻ khác những gánh nặng không thể gánh nổi. Còn các ngươi thì dù một ngón tay cũng không thể đụng vào" (Lc 11,46).




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...