Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Bệnh nhân Covid-19 vừa thở máy vừa chơi violin

 MỸMột giáo viên âm nhạc nghỉ hưu mắc Covid-19 chơi violin để cảm ơn các bác sĩ ở bệnh viện Utah, dù ông đang thở máy.

Dù đang phải đặt nội khí quản và không thể nói được, Grover Wilhelmsen muốn bày tỏ biết ơn đến các nhân viên y tế ở khoa điều trị tích cực (ICU), bệnh viện McKay-Dee, thành phố Ogden, bang Utah. Bệnh nhân 70 tuổi đã dùng bút và giấy để trao đổi với một y tá và đưa ra một đề nghị.

"Giữa ca trực của tôi, ông ấy viết 'Tôi thực muốn chơi nhạc ở bệnh viện. Cô nghĩ sao nếu vợ tôi đưa cây violin và viola của tôi đến đây?'", y tá Ciara Sase cho hay trong một thông cáo báo chí hôm 19/11.


Sau khi được các bác sĩ đồng ý, Sase đã giúp ông Wilhelmsen đạt được ý nguyện. Cô ở trong phòng và theo dõi ông khi ông chơi các bản thánh ca và "Tennessee Waltz" hôm 16/11.

"Điều đó khiến tôi rơi nước mắt. Với tất cả y bác sĩ, nhìn một bệnh nhân làm điều đó khi đang đặt nội khí quản là không thể tin được", Sase nói. "Dù ông ấy nghĩ mình rất yếu, ông ấy vẫn có thể vượt qua. Bạn có thể thấy điều đó có ý nghĩa với ông ấy thế nào. Chơi nhạc giúp giải tỏa căng thẳng".

Các nhân viên trong ICU đã tập trung trước cửa kính phòng Wilhelmsen để nghe và xem giáo viên âm nhạc nghỉ hưu này chơi đàn.

"Tôi thực sự rất sốc khi ở đó nhìn thấy ông ấy cầm cây violin lên. Tôi cảm giác như mình đang ở trong mơ", y tá Matt Harper nói. "Tôi đã quen thấy bệnh nhân khổ sở hoặc dùng thuốc giảm đau khi đặt nội khí quản, nhưng Grover đã biến một hoàn cảnh không may thành một điều gì đó tích cực. Đây là một trong những kỷ niệm đáng nhớ của tôi trong ICU. Đó là một tia sáng nhỏ trong bóng tối của Covid-19".



https://vnexpress.net/
Anh Ngọc (Theo CNN)

Câu chuyện trên đây là một câu chuyện rất hay và cảm động về lòng biết ơn mặc dù ông còn ở trong hoàn cảnh rất khó khăn, đau khổ về bệnh tật. Tin Mừng hôm nay Chúa mời gọi con luôn biết ơn về tất cả những gì mà Chúa đã ban cho con:  những ân huệ, tài năng, thời gian, sức khỏe..Xin Chúa giúp con sống lòng quãng đại, chia sẽ với anh chị em con với lòng thành và lòng mến của con.


"Bỏ vào đó tất cả những gì bà có để nuôi sống mình.” (Lc 21,4)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...