Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

Cuộc đua giành chức 'chủ tịch phố' của ứng viên chó mèo

 Ít ngày nữa, vinh hạnh trở thành chủ tịch con phố sẽ thuộc về một chú chó hay mèo xứng đáng nhất. Marry Owen, 57 tuổi, giám đốc dự án, chủ của Mimi, chú chó giống Shiba Inu 11 tuổi đang vận động tranh cử, gọi cuộc thi là sự cứu vãn khỏi thái độ thù địch đang hiện hữu ở thủ đô Washington.

"Mimi đang tranh cử chức chủ tịch phố 55. Khẩu hiệu tranh cử của nó là "Nàng sẽ sủa nếu có vấn đề", Owen nói. "Tôi nghĩ là ai cũng cần thả lỏng một chút trong mùa bầu cử đầy căng thẳng này. Vì vậy, đây chỉ là một niềm vui thuần túy trong khu phố của chúng tôi, khi chỉ cần ra ngoài và trò chuyện với những người đi bầu, để mọi người nói rằng họ vui thế nào khi nhìn thấy những chú chó mèo đang vận động tranh cử. Thật là vui".



Cuộc đua chủ tịch phố 55 bắt đầu từ việc Wally, con mèo chủ tịch đương nhiệm, không được ủng hộ. Một vài con chó và con mèo khác đã nhân cơ hội này cạnh tranh.

Kirstyn Russell, 48 tuổi, giáo viên dạy nhiếp ảnh, chủ của Tabby, 10 tuổi, con mèo đang ứng cử với khẩu hiệu "Thay đổi tiếng meo meo".

"Chúng tôi nghe nói có một con mèo tên là Wally tự xưng là chủ tịch phố 55 và quyết định mèo Betty nhà mình thích hợp hơn và phố 55 cần thay đổi, vì thế chúng tôi quyết định tranh cử", Russell nói.



Maeve, con gái 8 tuổi của Russell, sẽ bỏ phiếu cho Betty.

"Nó rất giỏi, muốn phá bỏ chế độ gia trưởng, vì thế cháu quyết định bỏ phiếu cho nó", Maeve nói.

Owen cho hay đây là một cơ hội tuyệt vời để chia sẻ tầm quan trọng của việc để trẻ em hiểu biết và tham gia các hoạt động liên quan tới quyền công dân.

https://vnexpress.net/

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

Chúng ta có thể dễ bị quản thúc bởi nhiều thứ- yêu thích tiền của, quyền thế, giàu có, uy tín...Lời Chúa hôm nay mời gọi con chỉ chọn trong hai thứ: Thiên Chúa và tiền của. Xin Chúa giải thoát con khỏi tính tham lam, dính bén và giúp con quãng đại, chia sẽ và biết cách sử dụng và quản lý ân huệ và tài nguyên Chúa ban để làm vinh danh Chuá.


"Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi 

Tiền Của được". (Lc 16,11)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...