Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Vatican yêu cầu Instagram giải thích việc Giáo hoàng Francis ‘like’ ảnh người mẫu

 


Tòa thánh Vatican đã yêu cầu lời giải thích từ Instagram sau khi tài khoản chính thức của Giáo hoàng Francis “thích” bức ảnh gợi cảm của một người mẫu Brazil, theo Cơ quan Thông tấn Công giáo (CNA).

Không rõ bức ảnh của người mẫu Natalia Garibotto được tài khoản có dấu tick xanh của của Giáo hoàng “thả tim” khi nào. Song cái “like” vẫn hiển thị hôm 13/11 trước khi biến mất vào ngày hôm sau, CNA cho biết.

COY Co, công ty quản lý của người mẫu Garibotto, đã đăng lại hình ảnh trên tài khoản Instagram của họ trong ngày 13/11, nói rằng công ty đã “nhận được sự ban phúc chính thức của Giáo hoàng”.

Bài viết gốc trên CNA miêu tả người mẫu Garibotto là “scantily-clad” (thiếu vải, hở hang). Cô có 2,4 triệu người theo dõi trên Instagram, và cũng được cho là đã nói đùa: “Ít nhất thì tôi sẽ được lên thiên đường”.

Một phát ngôn viên của Vatican nói với Guardian: “Chúng tôi có thể loại trừ rằng cái ‘like’ đến từ Tòa thánh, và chúng tôi đã đề nghị Instagram giải thích”.

Giáo hoàng Francis rất nổi tiếng trên mạng xã hội, tài khoản Instagram chính thức của ông thu hút 7,4 triệu người theo dõi. Tài khoản này không theo dõi bất kỳ tài khoản nào.

Giáo hoàng Francis cũng là giáo hoàng đầu tiên ủng hộ việc kết hợp dân sự giữa hai người đồng tính, bước đệm để tiến tới hôn nhân đồng giới ở nhiều quốc gia, theo AP đưa tin. Tuy nhiên, giám mục theo đường lối bảo thủ Thomas Tobin của Providence, Rhode Island cho rằng “Tuyên bố của Giáo hoàng rõ ràng mâu thuẫn với những gì là giáo lý lâu đời của giáo hội về sự kết hợp đồng giới”; “Giáo hội không thể ủng hộ việc chấp nhận các mối quan hệ trái đạo đức một cách khách quan”.

Năm 2019, Giáo hoàng Francis đã đồng thuận với chính quyền Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trong việc thụ phong một giám mục của giáo hội Công giáo Trung Quốc, một năm sau ngày ký kết “thỏa thuận tạm thời” về việc bổ nhiệm giám mục giữa Vatican và Bắc Kinh. Trong khi có những lời ca ngợi đây là một sự kiện lịch sử mở ra cơ hội cho tương lai Công giáo tại Trung Quốc, có không ít lo ngại rằng Vatican đã bán rẻ hàng triệu tín đồ trung thành với Tòa Thánh, để chấp nhận làm công cụ cho ĐCSTQ.

Mới đây, Reuters đưa tin Giáo hoàng Francis cũng gửi “những lời chúc mừng và phước lành” tới Joe Biden qua điện đàm; mặc dù ngôi vị tổng thống còn chưa được xác định cho tới khi các tranh chấp pháp lý được giải quyết. 

https://www.dkn.tv/

Thanh Ngọc

Khi đọc truyền thông cần có sự biện biệt chọn lựa rõ ràng, điều gì là thật, điều nào là sự giả dối. Hành động xét xử của Chúa Giesu trong bài Tin Mừng hôm nay nhằm thanh tẩy sự thờ phượng của dân Chúa và trừng phạt những đường lối sai trái của họ.


"Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!" ( Lc 19, 46)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...