Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020

Chết lặng trước căn nhà bị cháy rừng thiêu rụi

 

"Chúng tôi biết căn nhà đã không còn", Koa nói. "Nhưng khi bạn dừng lại, nghĩ đến việc mọi gia đình, mọi ngôi nhà, mọi chiếc xe đều bị đốt cháy, thì không còn lời nào để diễn tả điều đó".

Khói dày đặc bốc lên không trung trên những cái cây đã cháy đen, còn mặt đất ngổn ngang những mảnh ngói lợp và móng nhà. Trong đống đổ nát từng là căn nhà của họ, Tanksley đào được một bức tượng Phật nhỏ, còn nguyên vẹn đáng kinh ngạc, của con gái Koa từ khi cô bé còn nhỏ. Koa đã chắp tay cô tạ ơn.

Các nhóm tìm kiếm cứu hộ với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ đã được triển khai khắp các thị trấn tro tàn ở nam Oregon để tìm kiếm các nạn nhân. Lực lượng cứu hỏa tại hạt Jackson hy vọng có thể thâm nhập các khu nông thôn, khi đám cháy Aameda dịu đi nhờ gió thổi chậm lại.

 Koa và Tanksley dự định mua một xe tải kéo và hình dung ra một kế hoạch. Koa rất nóng lòng tìm cách hỗ trợ các học sinh của mình, nhiều người trong số đó cô đoán đã mất nhà và những chiếc máy tính xách tay mà trường phát cho, vì thế việc bắt đầu năm học mới sẽ rất khó khăn.

"Chúng tôi sẽ ổn. Chúng tôi ở bên nhau, chúng tôi hạnh phúc, chúng tôi có sự ủng hộ từ gia đình và bạn bè. Bây giờ hãy để chúng tôi bắt đầu giúp đỡ những người khác", Koa nói.

  Vnexpress

Anh Ngọc (Theo Reuters)


" Đứng gần thập Đức Giesu có thân mẫu Người" (Ga 19,25)


Là một Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, xin Mẹ dạy con đừng sợ lên đường để đáp lại lời mời gọi của Chúa dù gặp thử thách, sóng gió và dưới chân thập giá đau thương của cuộc đời, của hành trình ơn gọi, xin cho con cảm nhận với niềm vui và hạnh phúc, sự sống mới của Đức Ki-tô đang phát sinh ngay hôm nay, và phát sinh thật dồi dào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...