Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2020

Cô bé bị chôn vùi dưới núi rác

 ẤN ĐỘGiới chức bang Gujarat tìm thấy thi thể của bé gái 12 tuổi, một tuần sau khi em bị chôn vùi dưới núi rác trong lúc nhặt phế liệu.

Lực lượng cứu hộ hôm 3/10 cho biết thi thể của bé Neha Vasava đã phân hủy sau một tuần bị chôn vùi dưới bãi rác lớn nhất ở Ahmedabad, bang Gujarat, phía tây Ấn Độ. Họ đã đưa tử thi đi khám nghiệm để xác định nguyên nhân cái chết.



ai nạn xảy ra hôm 26/9 khi núi rác cao 25-30 mét bất ngờ sập xuống trong lúc Vasava và em trai 7 tuổi nhặt phế liệu phía trên đỉnh. Bé trai may mắn được dân làng phát hiện và cứu sống do phần đầu nhô lên.

Lực lượng cứu hộ sau khi nhận được tin báo đã lập tức có mặt để tìm kiếm Vasava. Tuy nhiên, chiến dịch "chạy đua với thời gian" để cứu cô bé gặp nhiều khó khăn khi họ phải đối mặt với các đàn chó hoang và hàng tấn rác bốc mùi hôi thối.

Núi rác Ahmedabad, nơi tiếp nhận khoảng 3.500 tấn rác mỗi ngày từ thành phố 5,6 triệu người, là nơi sinh sống của hàng trăm gia đình nghèo làm nghề thu gom phế liệu bán lấy tiền. Ước tính 4 triệu người Ấn Độ, trong đó có nhiều trẻ em, đang làm việc trong điều kiện bẩn thỉu, nguy hiểm tại các bãi rác.

Theo Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, hơn 41 triệu trẻ em dưới 12 tuổi đang buộc phải làm việc để kiếm sống ở khu vực Đông Á. Các chuyên gia cho hay lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn Covid-19 đã làm trầm trọng thêm vấn đề lao động trẻ em.


https://vnexpress.net/

Thanh Tâm (Theo AFP)

Xin Chúa giúp chúng con nhận ra sự hiện diện đầy yêu thương quan phòng của Chúa. Để qua đó chúng con cũng biết quan tâm và đem tình thương đến cho anh chị em chúng con, đặc biệt là những người nghèo, người đau khổ.



 “Chính là kẻ đã thực thi lòng thương xót đối với người ấy.” (Lc 10, 37)

Câu chuyện dụ ngôn trên, con được đánh động bởi nhân vật thứ 3, đó là người Samari- người đã thực thi lòng thương xót đối với nạn nhân- một người cần lắm sự nâng đỡ, hỗ trợ, yêu thương từ người khác vì sức đã không còn, ông không thể tự mình đứng dậy được trước những vết thương quá lớn  này. Trên thế giới ngày hôm nay cũng cần biết bao đôi bàn tay luôn dang rộng, chào đón những thân phận nghèo, kém may mắn, đau khổ thể xác và tinh thần nói riêng. Cần lắm những vị lương y từ mẫu, cần lắm những người biết lắng nghe, chia sẽ, đón nhận và thấu cảm của người khác. Nhìn lại hành trình ơn gọi với biết bao chuỗi sự kiện, biến cố trong cuộc đời -nắng có, mưa có, mưa giông bão tố cũng đến. Con thường suy đi nghĩ lại làm sao mình có thể vượt qua được với thân phận mỏng dòn này nếu không có Đức Giesu Kito. Phải Giesu chính là người duy nhất thay vì tránh sang một bên để đi, bỏ con dở sống dở chết. Ngài ân cần dừng lại nâng con chỗi dậy, chạm vào  những vết thương, những tổn thương trên con người con, băng bó nó lại và chữa lành để con được một cuộc sống tràn đầy tự do, thong dong mạnh mẽ như  hôm nay. Xin cho con  mãi cảm nghiệm sâu xa hơn về tình thương và lòng thương xót Chúa dành cho con để con cũng biết trao ban, chia sẽ với anh chị em của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...