Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Công ty Botania – Hành trình “Vì trẻ em nghèo vùng cao”

 Nhà báo Bảo vệ rừng và Môi trường phối hợp cùng với công ty Botania và các đơn vị có liên quan tổ chức chương trình từ thiện mang tên “Vì trẻ em nghèo vùng cao” tại trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và trường trường trung học cơ sở Sin Suối Hồ thuộc xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

Trường PTDTBT Tiểu Học và THCS Sin Suối Hồ là hai trường dân tộc thuộc vùng đặc biệt khó khăn của xã Sin Suối Hồ, ở đây 100% đều là người dân tộc thiểu số, cuộc sống vô cùng khó khăn, phụ thuộc hoàn toàn vào nương rẫy. Mặc khác, giao thông đồi núi hiểm trở, kinh tế nghèo khổ với hơn 90% hộ nghèo nên trẻ em ở đây đều không được học hành và có đi học thì tỉ lệ bỏ học rất cao.

Là một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội, luôn hướng tới cộng đồng, đặc biệt là những nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên nhân dịp này công ty Botania cùng đoàn từ thiện đã trao tổng cộng 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), 4000 quyển vở, 200 balo, 200 bóng đèn led tiết kiệm điện cho thầy cô và các em học sinh ở nơi đây.



Ông Chẻo Quẩy Hòa – chủ tịch UBND xã Sin Suối Hồ đã xúc động phát biểu trong buổi từ thiện: “Những món quà của Đoàn có ý nghĩa vô cùng to lớn với thầy và trò nhà trường, đã tạo cho các em học sinh Sin Suối Hồ có thêm động lực để tiếp tục cắp sách tới trường, tiếp sức cho các em tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình”.

Với những món quà ý nghĩa mà thiết thực, chi hội Nhà báo Bảo vệ rừng và Môi trường cùng công ty Botania đã giúp các em học sinh nơi đây có được ngày hội rộn rã tiếng cười. Sự vui mừng phấn khởi hiện rõ lên từng gương mặt của các em như ánh lên niềm hi vọng về một tương lai tươi sáng.

https://baodatviet.vn/

PV  

  Cám ơn những tấm lòng quãng đại, chân thành đã giúp cho các em có được những cơ hội thăng tiến trong cuộc sống cũng như trong học tập. Giúp cho các em có một tương lai tươi sáng hơn, rạng rỡ hơn và có nhiều tiếng cười hơn. Xin Chúa luôn chúc lành cho họ.     



 

“Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.

(Mt 18,4)

“ Ơn gọi của con là tình yêu”, đây  là câu nói vui sướng và phấn khởi sau một thời gian dài Thánh nữ đã khám phá, lần tìm qua Kinh Thánh, đặc biệt khi Ngài chiêm ngưỡng cuộc khổ  nạn của Đức Kito. Tất cả được tóm lại trong một từ “yêu”, Cuộc đời của Đức Giesu được diễn tả: “ yêu cho đến chết và chết trên cây thập giá..” (Pl 2,6-11). Khi yêu người ta có thể làm được tất cả cho người mình yêu. Hành trình nên Thánh của Terexa thật mới lạ, rất ngắn, rất dễ, ai cũng có thể đi để tới Chúa nhưng để làm được “chất Thánh” như Thánh nữ thì không dễ chút nào. Dù chỉ ở trong bốn bức tường, sống giản dị, đơn sơ  không có gì nổi trội nhưng Ngài đã trở thành một bậc Tiến sĩ lớn – quan thầy của các xứ truyền giáo, ngang hàng với St. PhanxicoXavie- Người đã đi khắp năm Châu bốn bể để rao giảng Tin Mừng nước Trời. Con đường thơ ấu thiêng liêng là một bí quyết nên Thánh của Terexa. Chị làm tất cả mọi việc vì lòng mến Chúa và để cứu các linh hồn, mặc dù chỉ là những công việc thật bình thường: lượm rác, nhặt kim khâu lên, quét nhà, lau cửa….nghe thật tầm thường trong con mắt người đời nhưng thật phi thường trong con mắt của Thiên Chúa. Thánh nữ đã để lại cho mọi người cách riêng cho chính bản thân con: “Các chị đừng tưởng phải làm những việc lớn lao mới nên trọn lành được ! Chúa Giêsu không cần đến những công trình hiển hách, hay những tư tưởng quảng bác của chúng ta. Nếu Ngài muốn những quan niệm cao siêu, Ngài đã chẳng có các Thiên Thần thông biết trỗi vượt các bậc kỳ tài trần gian ư ? Vậy Chúa không đến trần gian để tìm kẻ thần thông hay các bậc thiên tài, nhưng để yêu dấu sự đơn sơ chân thành !”. Với Thánh nữ không chỉ đơn sơ, khiêm nhường nhưng điểm trổi vượt nơi Ngài là “yêu” mà ai cũng có thể cảm nhận được. Vì yêu Thánh nữ có thể làm được tất cả mọi việc, ngay cả khi gặp xung khắc với một người chị em- người chị em này khó tính, dễ nóng giận nhưng với một lời nói đầy chân thành, khiêm tốn và yêu thương của Ngài đã làm cho người chị em hết giận ngay và đi đến hoà giải một cách dễ dàng: “ Chị ơi, Chúa trong lòng em muốn nói chuyện với Chúa trong lòng chị”. Bài Tin Mừng hôm nay Chúa mời gọi con hãy trở nên như một trẻ nhỏ với một tâm hồn đơn sơ, khiêm tốn và một tình yêu mạnh mẽ. Thánh nữ Terexa đã sống qua con đường: “ thơ ấu thiêng liêng” của Ngài. Xin Thánh nữ giúp con biết chiêm ngưỡng cuộc đời của Đức Giesu, đặc biệt trong cuộc Khổ nạn và Vượt Qua để con cũng khám phá ra từ “yêu”, và sống “yêu” qua hành trình hoán cải, trở về với Chúa và để Lời Chúa dẫn dắt con mỗi ngày mỗi nên Thánh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...