Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

'Ăn nhậu và hát karaoke vì không còn lựa chọn nào khác'

 Một cặp vợ chồng thu nhập 20 triệu mỗi tháng không đi xem kịch, nghe nhạc hay chơi cờ vì họ có quá nhiều thứ phải lo.

Tôi là một nạn nhân thường xuyên của trò ăn nhậu và hát karaoke kinh khủng vì xung quanh nhà tôi có đến ba quán nhậu.

Từ thứ hai đến chủ nhật, tối nào cũng ồn ào và náo nhiệt. Từ lúc những quán nhậu đó mọc lên, chỉ có hai tháng trong mùa Covid của năm nay, khi lệnh giãn cách xã hội được thực thi và quán nhậu đóng cửa, tôi mới tìm được sự bình yên.

Lời nhận xét người Việt thích karaoke vì giải trí nghèo nàn có phần đúng và chưa đúng. Số đông người Việt không mặn mà với các loại hình giải trí khác như đọc sách, xem phim, nghe kịch...xuất phát từ nguyên nhân thu nhập chưa cao.

Tôi hoàn toàn không có ý đổ lỗi cho cái nghèo, nhưng sự thực là thế. Mức thu nhập và chất lượng cuộc sống của người Việt đã nâng cao đáng kể so với cách đây vài chục năm. Nhưng chỉ bằng 40% mức trung bình toàn cầu, theo số liệu của Ngân hàng thế giới đưa ra năm 2019.




https://vnexpress.net/
Hải Minh


Sự lựa chọn đôi khi phụ thuộc vào sở thích và thói quen của con người. Nhiều khi tôi tự nghĩ tại sao mình lại không chọn những điều tốt đẹp hơn?. Phải chăng nó đòi hỏi tôi phải từ bỏ một điều gì đó...Xin Chúa giúp con trung thành phụng sự Chúa, và tận dụng thời giờ của mình hiện giờ trong sự ý thức về việc Chúa sẽ trở lại. 




"Anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc.” (Lc 21,28)








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...