Thứ Tư, 25 tháng 11, 2020

Trump lo bị nhóm luật sư làm mất mặt

 

Dù ca ngợi đội ngũ pháp lý trên truyền thông, Trump được cho là rất thất vọng với màn thể hiện tệ hại của họ trong cuộc chiến bầu cử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phàn nàn với các trợ lý và đồng minh về luật sư riêng Rudy Giulinani, cùng luật sư vừa bị sa thải Sidney Powell, sau màn thể hiện của họ tại cuộc họp báo ở trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa tuần trước, các nguồn tin giấu tên am hiểu vấn đề hôm nay cho biết.

Một nguồn tin nói rằng Trump lo ngại đội ngũ "bao gồm những kẻ ngu ngốc" đang khiến hình ảnh của ông xấu đi. Cả Giuliani và Powell trong cuộc họp báo hôm 19/11 đều thúc đẩy những giả thuyết và tuyên bố về tình trạng gian lận bầu cử trên diện rộng nhưng không đưa ra bằng chứng nào.


Theo bà Powell, Trump thất cử là do sự can thiệp của Venezuela, Cuba, Quỹ Clinton, tỷ phú George Soros và Antifa, một phong trào chống phát xít cực tả. Giuliani bổ sung thêm rằng các nhà hoạt động thuộc phong trào "Mạng sống người da màu quan trọng" cũng liên quan đến sự việc.

Tuy nhiên, nữ luật sư phúc thẩm từ Texas còn đưa mọi chuyện đi xa hơn khi cáo buộc Thống đốc bang Georgia Brian Kemp và Tổng thư ký Georgia Brad Raffensperger, hai đảng viên Cộng hòa, cũng là một phần của âm mưu thay đổi kết quả bầu cử. Bình luận này được cho là nguyên nhân khiến chiến dịch của Trump ra thông báo rằng bà Powell "đang tự hành nghề, không phải thành viên nhóm pháp lý của Trump, cũng không đại diện cho Tổng thống".

Một trong các nguồn tin tiết lộ Trump còn không hài lòng với mái tóc chảy màu khi Giuliani vã mồ hôi trong cuộc họp báo kéo dài hai giờ, được cho là do thuốc nhuộm tóc kém chất lượng, hoặc mascara hay bút chấm tóc. Các đồng minh cũng khó chịu với chiến lược pháp lý thiếu tổ chức và đã phàn nàn với Nhà Trắng, vài nguồn tin thân cận với Tổng thống cho hay.

Giuliani được giao trọng trách dẫn đầu nỗ lực pháp lý nhằm thách thức kết quả bầu cử được Trump và đội ngũ luật sư phát động tại 6 bang, dù kết quả các hãng tin công bố cho thấy ông kém xa Tổng thống đắc cử Joe Biden cả về phiếu phổ thông và đại cử tri.

Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Công Emily Murphy hôm 23/11 viết thư thông báo cho Biden rằng bà sẽ chuyển giao các nguồn lực và dịch vụ cho ông, đánh dấu bước đầu tiên cho thấy chính quyền Mỹ đã công nhận thất bại của Trump. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ tuyên bố việc này không liên quan đến các vụ kiện và ông sẽ "không bao giờ nhượng bộ".

https://vnexpress.net/

Ánh Ngọc (Theo NBC, NY Times)


Trong sự cùng cực của cuộc sống, con thường hay hoang mang, căng thẳng...vì không biết mình sẽ sống như thế nào đây, mình sẽ nói gì, làm gì. Hôm nay Chúa mời con cùng với Chúa bước đi trong những cái khốn cùng đó để làm chứng cho Chúa. xin Chúa tăng thêm lòng tin, lòng cậy, lòng mến trong con.


"Nhưng dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu".

(Lc 21,18)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...