Thứ Ba, 22 tháng 12, 2020

Giáng sinh trầm lắng ở quê hương Chúa Jesus

 PALESTINEGiáng sinh năm nay tại Bethlehem, nơi Chúa Jesus chào đời, sẽ chứng kiến ít hoạt động nhộn nhịp do ảnh hưởng của Covid-19.

Vào thời điểm này những năm khác, hàng trăm nghìn du khách đang len lỏi khắp Bethlehem, thành phố Palestine nằm ở Bờ Tây cách Jerusalem chưa đầy 10 km về phía nam. Những tín đồ muốn chiêm ngưỡng Nhà thờ Chúa Giáng sinh, nơi Jesus chào đời, sẽ phải dùng khuỷu tay để len qua đám đông.


Năm nay, đại dịch gây thiệt hại cho các cửa hàng kinh doanh, nhưng nó cũng mang lại cơ hội cho các tín đồ tận hưởng bầu không khí tĩnh lặng hiếm có, theo Cha Rami Asakrieh, linh mục xứ Bethlehem.

"Có những lúc có tới hơn nửa triệu người tới Nhà thờ Chúa Giáng sinh vào thời điểm này", ông nói.

Tiếng đọc kinh vang vọng trong thánh đường vắng bóng du khách. Thánh lễ đêm Giáng sinh vào 24/12 được coi là sự kiện quan trọng nhất trong năm tại nhà thờ, sẽ đóng cửa với công chúng. Thậm chí, đại diện của chính quyền Palestine cũng không tới như thường lệ.

"Điều này chưa từng xảy ra", Asakrieh nói. "Tôi nghĩ rằng Giáng sinh năm nay thật khác biệt vì mọi người không còn tất bật chuẩn bị quà cáp cho ngày lễ. Bây giờ họ có thời gian để tập trung vào tinh thần đúng đắn của Lễ Giáng sinh".

Trước lễ Giáng sinh, nhà thờ nhỏ Saint Catherine ngay cạnh Nhà thờ Chúa Giáng sinh sẽ mở cửa cho người Palestine địa phương. Nhiều người đã tới đây hôm 20/12, bao gồm Nicolas al-Zoghbi, người cho rằng niềm vui Giáng sinh năm nay đã bị thay thể bằng "nỗi trầm cảm".

Ông nhắc tới cảm giác "đau đầu nhức óc" vì mất việc làm trong đại dịch của những người như con trai ông.

"Chúng tôi hy vọng Chúa sẽ tiêu diệt nCoV, để chúng tôi có thể quay lại cuộc sống trước đây", ông lão ngoài 70 tuổi nói.

https://vnexpress.net/

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Mỗi sự kiện là một lời mời gọi của Chúa, quan trọng là chúng ta có đọc ra được Ý Chúa không. Chúng ta có  đủ bình tĩnh, đủ tin tưởng, phó thác và đặt niềm hi vọng nơi Ngài không? Tin Mừng hôm nay  cho chúng ta cảm nhận rằng Thiên Chúa muốn ban cho chúng ta tràn đầy niềm vui sự hiện diện cứu độ của Người qua tất cả những ngày đời, từ khi mới sinh cho tới lúc chết. Xin đổi mới trong con hồng ân đức tin để con có thể tin vào những lời hứa của Chúa và vâng phục lời Chúa.


 “Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây? ” Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em." ( Lc 1,66)






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...