Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

Nhà thờ Công giáo rực rỡ trước Giáng sinh

 

Nhà thờ Lớn Hà Nội những ngày qua nhộn nhịp người dân đến vui chơi, ngắm cảnh. Sảnh trước được sắp đặt hang đá và cây thông Noel cao vài chục mét.

Phía trước cổng chính của nhà thờ là dòng chữ "Emmanuel" - Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Do ảnh hưởng của Covid-19, việc trang trí của Nhà thờ Lớn không có nhiều thay đổi so với năm trước.


Nhà thờ Chính tòa Thanh Hóa lung linh ánh đèn điện về đêm. Ngôi giáo đường này được xây dựng từ hơn 90 năm trước với kiến trúc Gothic đặc trưng của các nhà thờ Công giáo, mỗi năm thu hút hàng nghìn giáo dân và du khách đến chung chia niềm vui dịp Giáng sinh.

Linh mục Giuse Nguyễn Văn Bình, Chính xứ Chính tòa, cho biết để chuẩn bị cho đại lễ mừng Chúa giáng sinh năm nay, từ giữa tháng 11, Hội đồng giáo xứ đã huy động giáo dân ở các giáo họ cùng chung tay trang trí nhà thờ



Khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ Thủ Thiêm (quận 2, TP HCM) năm nay được trang hoàng bằng những cây thông rực sáng bằng đèn led. Nhà thờ được xây năm 1859, là một trong những công trình lâu đời nhất thành phố, được các nhà nghiên cứu đánh giá là một phần di sản của vùng đất Sài Gòn. Cuối năm 2019, UBND TP HCM đã xếp hạng di tích cấp thành phố đối với Di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà thờ Thủ Thiêm và Tu viện Hội Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm.


Nhà thờ Đức Bà được trang trí cây thông Noel, một số chùm đèn màu. Công trình xây năm 1877, hoàn thành sau 3 năm và được Tòa thánh Vatican phong hàng tiểu Vương cung Thánh đường từ năm 1959 (tên gọi chính thức là Vương cung thánh đường Chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội). Không như những nhà thờ khác tại TP HCM, Nhà thờ Đức Bà không có vòng rào hoặc bờ tường bao quanh.

Do nằm ở trung tâm quận 1, lại là nhà thờ Chính tòa của Tổng Giáo phận TP HCM nên đây là địa điểm người dân, khách du lịch thường tập trung vào các dịp lễ, Tết, nhất là lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, sau 140 năm, nhà thờ đã xuống cấp nên Tổng Giáo phận TP HCM đang đại tu công trình. Dự kiến đến năm 2023, việc đại tu hoàn tất.

https://vnexpress.net/

Thành Hoàng - Đông Tuấn - Hương Khoa


Không chỉ ở Việt Nam nhưng khắp nơi trên toàn thế giới đã chuẩn bị những hang đá xinh đẹp, lỗng lẫy...để chuẩn bị chào đón con Chúa GIáng Trần. Bài ca "Manificat" của Đức Maria hôm nay cho chúng ta biết rằng Giáng sinh là thời gian cho sự đổi mới niềm tin và hy vọng vào Thiên Chúa, vào những lời hứa của Người, và sâu đậm trong tình yêu dành cho Thiên Chúa và cho mọi người. Xin Chúa giúp con tha thiết tìm kiếm Chúa với lòng khiêm nhường và tin tưởng.


“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,47 thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi. ( Lc 1,46)








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯA HỀ CÓ AI NÓI NĂNG NHƯ NGƯỜI ẤY

  Ông  Ni-cô- đê -mô nói với họ:  “Lề Luật của chúng ta có cho phép kết án ai, trước khi nghe người ấy và biết người ấy làm gì không?     (G...